Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/05/2018 03:19 - Người đăng bài viết: admin
Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018
Sáng ngày 04/5/2018, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018.
Về dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cùng các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố, các Hội Đoàn thể cùng các Doanh nghiệp trong tỉnh. Đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận có 30 người lao động tham gia lễ phát động.



Với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN)”, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay nhằm tuyên truyền, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) trong việc thực hiện quy định của Luật ATVSLĐ, các giải pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố độc hại, nguy hiển nhằm cải thiện điều kiện, xây dựng văn hóa tại nơi làm việc, góp phần hạn chế tối đa TNLĐ, BNN, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho NLĐ cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với ý nghĩa sâu sắc đó, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó yêu cầu các cấp, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ đề của Tháng hành động và Luật ATVSLĐ; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hội thi, hội thao, tập huấn về công tác ATVSLĐ tại một số doanh nghiệp có đông công nhân lao động, nguy cơ cao TNLĐ, cháy nổ. Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp.

Đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận, tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ và triển khai thực hiện tại đơn vị, nhất là rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật ATLĐ và phòng, chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng. Tự kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc tại Công ty để phát hiện, có biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Rà soát, xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn cho các đối tượng theo đúng quy định. Phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua bảo đảm ATVSLĐ; phát huy sáng kiến cải thiện môi trường làm việc. Tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ, BNN...

Băng rôn tuyên truyền tại văn phòng Công ty
                                                    băng rôn tuyên truyền tại Văn phòng Công ty.


Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, trước mắt, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty tập trung phối hợp triển khai thực hiện tốt Tháng hành động. Các hoạt động phải bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả. Các hoạt động này sẽ được duy trì sau Tháng hành động nhằm tạo ý thức, nền nếp, thói quen tuân thủ các quy định của Luật ATVSLĐ cho NLĐ và người sử dụng lao động. Ngoài ra, Công ty tiếp tục phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật ATVSLĐ, nhất là ở các nhà máy, xí nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm nhưng trường hợp vi phạm; nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác ATVSLĐ; kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, góp phần giảm tối đa TNLĐ, BNN, vì sức khỏe, tính mạng của NLĐ, sự phát triển bền vững của Công ty cũng như sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Hồ Như Khương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đơn vị thành viên

This is an example of a HTML caption with a link.