Tổng kết Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2, năm 2018

Tổng kết Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2, năm 2018

Chiều ngày 03/7/2018, Ban Chỉ đạo Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức tổng kết Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ 2, năm 2018.

Hưởng ứng Tháng hành động vì ATVSLĐ lần thứ 2 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, các cấp, các ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến ATVSLĐ. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường…Qua đó góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, kiến thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động đối với công tác ATVSLĐ.

 

Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận phát biểu tham luận tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua thanh, kiểm tra của ngành chức năng trong Tháng hành động cho thấy vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các quy định về ATVSLĐ, như chưa quan tâm đầu tư trang thiết bị cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Việc kiểm định các thiết bị, máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ tại nhiều doanh nghiệp chưa được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc…

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ 1, năm 2017. Giấy khen của Cục An toàn lao động cho 4 tập thể, 1 cá nhân. Giấy khen của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho 7 tập thể, 5 cá nhân vì có thành tích trong triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ 2, năm 2018.


Tác giả bài viết: Hồ Như Khương