Mua nhà đất cuối năm cần lưu ý gì?

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/01/2016 10:33 - Người đăng bài viết: admin
Mua nhà đất cuối năm cần lưu ý gì?
Cuối năm là dịp nhiều dự án bung hàng để hút khách, vì vậy làm thế nào để lựa chọn được một dự án tốt là điều nhiều khách hàng quan tâm.




1. Không để khuyến mại làm "mờ mắt"

Cuối năm là thời điểm nhiều chủ đầu tư tung ra các “chiêu” tặng quà, khuyến mại ồ ạt, thậm chí gây “sốc” trên thị trường.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia người mua nhà cần phải cần tỉnh táo để lựa chọn những dự án uy tín, không nên “hoa mắt” trước những ưu đãi hấp dẫn mà quên những giá trị cốt yếu của căn hộ như tiến độ, cơ sở pháp lý của dự án, chất lượng, vị trí. 

Điều này được thể hiện qua uy tín và tiềm lực của chủ đầu tư, khả năng và kỹ thuật thi công của nhà thầu. Người mua nhà cần nghiên cứu kỹ những điểm mấu chốt này để đưa ra quyết định chọn mua hay không.
 

2. Cảnh giác với mức lãi suất ưu đãi

Thêm vào đó, khách hàng cũng cần cẩn thận với chiêu trò mua nhà lãi suất bằng 0% hay chỉ 6 - 7% trong vòng 1 năm đầu của các chủ đầu tư nhằm lôi kéo khách hàng. 
Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ được duy trì trong 1 năm đầu, còn những năm sau mức lãi suất có thể sẽ tăng cao, khiến khách hàng phải trả một số tiền không nhỏ cho cả khoản vay gốc và lãi.

3. Sốt ảo

Do cuối năm là thời điểm dòng tiền đổ về lớn, nên thị trường bất động sản thường sôi động. Cũng chính vì nắm được điều này nên nhiều sàn giao dịch bất động sản đã tung chiêu thổi giá, khan hàng, tạo sốt ảo khiến khách hàng phải chịu thiệt thòi khi mua giá cao. Đặc biệt, các nhà đầu tư cần cân nhắc và cẩn trọng khi một số dự án được đẩy giá lên cao, rơi vào tình trạng "sốt nóng".

4. Cân nhắc kỹ trước khi mua dự án

 

Cuối năm là thời điểm nhiều chủ đầu tư bung hàng, vì vậy, nguồn cung khá phong phú, khách hàng dễ rơi vào ma trận và khó lựa chọn dự án.

Vì vậy, trước khi mua dự án khách hàng nên chọn những dự án có vị trí tốt, gần trung tâm, gần nơi làm việc. Chọn những căn hộ có hướng đẹp, phù hợp với mệnh của gia chủ. Khách hàng cũng cần tỉnh táo cân nhắc, so sánh về mức giá giữa các dự án. Khi mua khách hàng cũng nên chọn những chủ đầu tư uy tín, những dự án có tiện ích đầy đủ, đồng bộ.

                                                                                                                                                                                                                                                                         Nguồn: Admin

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đơn vị thành viên

This is an example of a HTML caption with a link.