Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận: "Điểm sáng" trong cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh

Đăng lúc: Thứ tư - 30/11/2011 15:45 - Người đăng bài viết: admin
Trong tình hình kinh tế hết sức khó khăn, việc thắt chặt đầu tư công của Nhà nước; thị trường bất động sản đóng băng... là những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp ngành xây dựng trong tỉnh.
Mã nguồn mở NukeViet giành giải ba Nhân tài đất Việt 2011

Mã nguồn mở NukeViet giành giải ba Nhân tài đất Việt 2011

Cho nên chuyện nhiều doanh nghiệp xây dựng chỉ đặt ra mục tiêu duy trì hoạt động, giải quyết việc làm và tiền lương cho người lao động đã là những nỗ lực lớn. Trong bối cảnh chung đó, Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận tiếp tục ổn định sản xuất, duy trì tăng trưởng, bảo đảm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động thực sự là "điểm sáng" trong cộng đồng các doanh nghiệp tỉnh nhà.

Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Công ty Cổ Phần xây dựng Ninh Thuận
thi công hoàn thành và được đưa vào sử dụng trong tháng 12-2012. Ảnh: Thanh Long

Để tồn tại và phát triển trong giai đoạn kinh tế khó khăn, Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận đã áp dụng hàng loạt giải pháp, chính sách thích hợp, tận dụng và phát huy lợi thế so sánh để vươn lên. Trước hết đó là việc mạnh dạn đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật, công nhân xây lắp theo phương thức công ty và người lao động cùng chung sức. Nhờ vậy, đến nay công ty có đội ngũ cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng là 47 người, công nhân kỹ thuật là 415 người, đạt trình độ thi công các công trình xây dựng đòi hỏi kỹ thuật, mỹ thuật cao. Mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất dựa trên nhu cầu và sử dụng nguyên liệu sẵn có của tỉnh, ứng dụng công nghệ hiện đại như sử dụng lò tuy-nen; công nghệ tạo hình của Ucraina, Hàn Quốc; đầu tư công nghệ bơm bê-tông công suất 90 m3/giờ, độ cao vươn 36 m của Nhật Bản trong thi công nhà cao tầng, đáp ứng kịp thời cho thi công của đơn vị và nhu cầu xây dựng của xã hội.

Dây chuyền sản xuất gạch tuy-nen của Công ty CP Xây dựng Ninh Thuận.
Ảnh: Văn Miên

Trong giai đoạn 2006 - 2012, công ty đầu tư xây dựng ba nhà máy sản xuất gạch tuy nen các loại, trung tâm kinh doanh vật liệu xây dựng, nhà máy khai thác chế biến đá xây dựng, phân xưởng khai thác cát xây dựng, đội thi công cơ giới với 50 đầu xe chuyên dụng, trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, với tổng giá trị đầu tư trên 87 tỷ đồng, sản phẩm gạch tuy-nen của công ty có thời điểm không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng với việc đào tạo nâng cao trình độ quản lý, năng lực thi công và đầu tư mở rộng sản xuất, công ty đặc biệt quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm, chăm lo đời sống người lao động. Đến nay, công ty có 472 lao động được hưởng mức lương năm sau cao hơn năm trước, các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ được quan tâm thực hiện đầy đủ, nhờ vậy cán bộ, công nhân viên luôn gắn bó với công ty, là động lực để công ty vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn và phát triển. Kết quả sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2007 - 2012 của công ty đều vượt kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Nếu năm 2007, giá trị sản lượng đạt 97,5 tỷ đồng thì năm 2011 đạt 243 tỷ đồng và năm 2012 đạt 275 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế năm 2007 : 2 tỷ đồng, năm 2012 là 5 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động năm 2007 đạt 2,2 triệu đồng/người/tháng, thì năm 2012 là 4,6 triệu đồng/người/tháng; phúc lợi xã hội năm 2007 là 59 triệu đồng đến năm 2012 đạt trên 700 triệu đồng. Thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách luôn vượt kế hoạch được giao. Ngoài thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận là đơn vị thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Từ nguồn phúc lợi xã hội và tiền lương của cán bộ, công nhân viên, công ty đã đóng góp hàng tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bệnh nhân nghèo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, nhận chăm lo phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Với những thành tích xuất sắc, cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể và 1 cá nhân về thành tích giai đoạn 2006 – 2011. Năm 2012, công ty tiếp tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng Cờ thi đua về thành tích dẫn đầu phong trào thi đua khối doanh nghiệp tỉnh. Những phần thưởng cao quí của Đảng và Nhà nước tặng cho Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận là sự ghi nhận thành tích, niềm vinh dự tự hào đồng thời đặt ra trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên công ty phấn đấu vươn lên trong giai đoạn mới.

Nhìn những công trình do Công ty Cổ phần Xây dựng Ninh Thuận xây dựng nhất là tòa nhà Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có thể khẳng định vị thế, năng lực của đơn vị ngày càng phát triển, trở thành thương hiệu mạnh của khu vực và cả nước.

Mỹ Hạnh.


Nguồn tin: Báo Ninh Thuận
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đơn vị thành viên

This is an example of a HTML caption with a link.