Nhộn nhịp mua - bán đất thổ cư

Đăng lúc: Thứ năm - 21/01/2016 22:48 - Người đăng bài viết: admin
Nhộn nhịp mua - bán đất thổ cư

Nhộn nhịp mua - bán đất thổ cư

Trước sự hạ nhiệt của thị trường căn hộ, đất thổ cư ở một số vùng ngoại thành Hà Nội ghi nhận sự chuyển động trở lại.

Theo nhận định của các chuyên gia, càng về giáp Tết Nguyên đán, bất động sản (BĐS) càng hướng đến nhu cầu thực. Cộng với tâm lý "tấc đất cắm dùi" đang khiến cho phân khúc đất thổ cư, giá dưới 1 tỷ đồng đắt khách.

Khu phía Tây giao dịch tăng

Anh Mai Tiến Lộc – môi giới nhà đất tại km15 Đại lộ Thăng Long cho biết, hầu hết những vị trí đẹp ở khu vực này đều đã có chủ. Càng về giáp Tết, càng có nhiều khách tìm mua những mảnh đất nằm trong ngõ, diện tích 40 - 50m2 với mức giá từ 5 - 10 triệu đồng/m2.


Đất thổ cư tại khu vực Tây Hà Nội đang được rao bán khá nhiều. Ảnh: Chiến Công

Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại nhiều sàn giao dịch BĐS, thời điểm hiện tại giao dịch đất thổ cư khu vực phía tây có sự sôi động. Không chỉ người đi hỏi giá, tham khảo thị trường có xu hướng tăng mà người rao bán cũng nhanh chóng chớp “cơ hội” bung hàng.

Giá nhà đất các xã ven Đại lộ Thăng Long như Vân Côn, Song Phương, huyện Hoài Đức được các hộ dân và môi giới đẩy lên mức 10 - 15 triệu/m2. Trong khi đó, tại An Khánh – An Thượng nếu trước đây đất bị “thổi” giá lên tới 30 – 35 triệu đồng/m2 thì nay chỉ phổ biến ở mức 10 – 17 triệu đồng/m2, bằng 1/3 so với mức giá trước đó. Khu vực quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm bao gồm Tây Mỗ, Đại Mỗ, Xuân Phương, Phương Canh… giá đất thổ cư đang được chào bán từ 25 - 45 triệu đồng/m2. Các lô nhỏ có diện tích trong khoảng 30 - 40m2 được nhiều người tìm mua hơn cả. Đất nằm trên trục đường 32, ngay thị trấn Phùng (Đan Phượng) chừng 35 - 45 triệu đồng/m2, còn đất trong làng ở các xã chỉ khoảng trên 15 triệu đồng/m2…

Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội Nguyễn Hữu Cường cho rằng: “Tâm lý của người dân mình vẫn chuộng đất thổ cư hơn nhà chung cư. Đặc biệt là đất thổ cư trong làng có lợi thế về thanh khoản bởi giá rẻ (dưới 1 tỷ đồng), lại yên tĩnh rất thích hợp cho vợ chồng trẻ về ở. Bên cạnh đó mua đất thổ cư khách hàng hoàn toàn yên tâm khi xây nhà theo ý muốn”.

Phía Đông ổn định

Đến văn phòng tư vấn nhà đất Hiệu quả số 166 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, khi phóng viên bày tỏ nhu cầu tìm mua một mảnh đất khoảng 1 tỷ đồng tại khu vực phố Nguyễn Văn Cừ, ông Hoàng Bá Bẩy - Giám đốc văn phòng thẳng thắn: “Đất thổ cư có mức giá 1 - 2 tỷ đồng ở phường Bồ Đề hiện rất khó tìm. Mặt bằng giá tại đây vẫn duy trì ở mức cao, quỹ đất còn ít do đã có nhiều vụ mua bán, đón đầu hạ tầng trọng điểm trước đây. Nếu chấp nhận mua đất trong ngõ sâu thì may ra mới có giá như vậy”.


 

Theo nhiều môi giới nhà đất trên địa bàn quận Long Biên, giao dịch BĐS đang sôi động với những lô đất có mức giá phổ biến từ 20 - 40 triệu đồng. Đơn cử đất khu Tư Đình, Làng Trạm giao động từ 35 - 38 triệu đồng/m2. Đất mặt phường Bồ Đề, Lâm Du hầu hết toàn 40 – 42 triệu đồng/m2... Trong khi đó mặt bằng đất thổ cư ở huyện Gia Lâm nhìn chung rơi vào khoảng 30 triệu đồng/m2. Khu thị trấn Trâu Quỳ giá cao hơn từ 35 - 38 triệu đồng, khu Bát Tràng, Đông Dư, Cổ Bi, Kiêu Kỵ... giá nhích hơn thời điểm đầu năm từ 20 - 40%.

Dưới góc nhìn của dân kinh doanh, ông Chu Mạnh Đồng - Giám đốc văn phòng nhà đất Thái Sơn cho biết, dịp cận Tết, ngoại trừ việc tăng giá nhẹ ở một số khu đất thổ cư mặt phố, vị trí đẹp (mà số lượng cũng rất hạn chế) thì các khu còn lại giá đất có nhích nhẹ nhưng không đáng kể. Thực tế, những mảnh đất trong các làng, xã, đã có sổ đỏ với diện tích khoảng 40 - 50m2, giá 600 - 900 triệu đồng vẫn đang rất hút khách. “Mua đất thổ cư, khách hàng có thể chủ động được cả tiền, cả thời gian xây nhà mới theo ý muốn, mà hiện giá đã ở mức hợp lý, phù hợp với nhu cầu mua ở thực của nhiều người có nên có lẽ hiện nay, phân khúc này sẽ sôi động hơn phân khúc chung cư"- ông Đồng nhận định.

 

Theo Vân Hằng/ktdt.vn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đơn vị thành viên

This is an example of a HTML caption with a link.